ผบช.ภ.7 เตรียมเปิดศูนย์ร้องเรียนคดี แอม วางยา

ผบช.ภ.7 เตรียมเปิดศูนย์ร้องเรียนคดี แอม วางยา คาดมีเหยื่อเพิ่ม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 นำคณะทำงานเข้าร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดี แอม วางยา เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 เม.ย.2566 ที่บช.ภ.7 โดยได้เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ทางตำรวจภาค 7 หลังได้รายงานว่ามีญาติเสียชีวิตจากเรื่องนี้ จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวน ระดับภาค โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 คุมด้านงานสืบสวนของภาคทั้งหมด และมอบหมายให้ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชากร รอง ผบช.ควบคุมการสอบสวนทั้งหมด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ที่มีพฤติการณ์ในลักษณะนี้มา 4 จังหวัดประกอบด้วย เพชรบุรี นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี เมื่อสักครู่ได้มีการไล่เรียงคดี ในเบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดในท้องที่ภาค 7 จำนวน 10 คดี เสียชีวิตไปแล้ว 9 คดี และยังไม่เสียชีวิตอีก 1 คดี และยังได้รับแจ้งว่ามี การเสียชีวิตที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อปีที่ 2565 แล้วอีก 1 คดี รวมเป็นทั้งหมด 11 คดี

วันนี้ได้ประชุมเร่งรัด และมอบหมายประชุม โดยแบ่งหน้าที่การทำงาน ภาค 7 ได้มีการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโดยเฉพาะ โดยให้ฝ่ายอำนวยการของภาค 7 มีการเปิดศูนย์ร้องเรียนให้กับพี่น้องประชาชนที่เป็นเหยื่อของพฤติการณ์ในการก่อเหตุ ท่านสามารถร้องเรียนได้โดยตรงมาที่ตำรวจภาค 7 วันนี้จะให้ฝ่ายอำนวยการ 5 ดำเนินการ

ผบช.ภ.7 เตรียมเปิดศูนย์ร้องเรียนคดี แอม วางยา

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุม และมอบโจทย์ให้ตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินการเพื่อตอบโจทย์ให้พี่น้องประชาชน ปราศจากข้อสงสัยในทุกเรื่องและจะคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตในทุกประเด็น ผมเรียนว่าพฤติการณ์ต่างๆนั้น วันนี้เราได้ทราบจากการสืบสวนและสอบสวนโดยละเอียด แต่เป็นเรื่องลับในสำนวนการสอบสวน เราได้ประสานกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปรามอย่างต่อเนื่องในการทำคดีร่วมกัน

หลายคนตั้งข้อสงสัยในกรณีที่ผู้ต้องหา ที่มีการเกี่ยวข้องว่าเป็นภรรยาของตำรวจ ว่าจะหนักใจหรือไม่ เราจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่างน้อยในคดีเราจะต้องมีการสอบสวนทั้งหมดว่ามีใครเกี่ยวข้องในคดีนี้บ้าง ในพื้นที่ภาค 7 ในเบื้องต้นพบว่า มี สภ.ชะอำ เพชรบุรี สภ.โพธาราม สภ.บ้านโป่ง สภ. ลูกแก สภ.เมืองนครปฐม สภ.สามพราน และสภ.ดอนตูม

ผบช.ภ.7 เผยต่ออีกว่า ถึงแม้เราจะไม่มีซากศพอยู่ เรามั่นใจในพยานหลักฐาน ที่เราจะขับเคลื่อนในแต่ละคดี ซึ่งแต่ละคดีมีพฤติการณ์ แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ ผมได้สั่งทำแฟ้มรายงานการสืบสวนทุกคดี เราทำเต็มที่ แต่เราขอทำงานก่อน เพราะในแต่ละคดีมีพฤติการณ์ที่แตกต่างกัน และมีข้อบ่งชี้ชัดเจน รองผบ. ตร. ท่านได้เรียกประชุมเพื่อหาความเชื่อมโยง และให้การบ้านมา แต่ทางภาค 7 เรามีข้อมูลย้อนไปตั้งแต่ปี 2563 2564- 2565-2566 ในระยะเวลา 4 ปี เราพบคดีนี้

แต่ก่อนหน้านี้จะมีหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางภาค 7 เรากำลังเปิดศูนย์รับร้องเรียนเรื่องนี้โดยเฉพาะ อาจจะมีมาเพิ่มก็เป็นได้ เราจึงต้องเรียกทีมใหญ่เพื่อประชุมเร่งรัดในคดีนี้ เพราะเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง จะทำให้ปราศจากข้อสงสัยในทุกมิติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ stefanogetzel.com

แทงบอล

Releated