ราฟาเอล เบนิเตซ

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกโรงสรรเสริญ สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกโรงสรรเสริญ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ว่าเป็นแข้งที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเจอในฐานะกุนซือ พร้อมบอกว่า เจอร์ราร์ด ต้องการเวลาอีกสักพักสำหรับการไปได้สวยในการคุม แอสตัน วิลล่า

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนดัง กล่าวยกย่อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย

เบนิเตซ เคยกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ระหว่างช่วงปี 2004-2010 ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาได้เจอกับ เจอร์ราร์ด และทั้งคู่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จในช่วงนั้น อย่างเช่นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย กับแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 หน เป็นต้น

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

หลังโดนขอให้ฝากคำแนะนำกับบรรดากุนซือรุ่นใหม่ อย่างเช่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แล้วนั้น เบนิเตซ ก็ตอบว่า “ผมรู้จัก แลมพาร์ด อยู่บ้างก็จริง แต่ผมรู้จัก เจอร์ราร์ด มากกว่า ผมร่วมงานกับเขาได้ 6 ปี และเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย ผมพูดแบบนี้เพราะหลายคนถามผมเกี่ยวกับเรื่องนั้น เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม, เป็นคนที่มหัศจรรย์ และตอนนี้ก็เป็นกุนซือวัยหนุ่มแล้ว”

กุนซือว่างงานชาวสแปนิชเสริมว่าทุกคนไม่ควรกดดัน เจอร์ราร์ด กับการกุมบังเหียน แอสตัน วิลล่า มากเกินไป เพราะเขาต้องการเวลาพัฒนาฝีมืออีกสักหน่อยก่อนที่จะก้าวไปเป็นกุนซือชั้นยอดได้ “เขาต้องการเวลา เขาจำเป็นต้องทำพลาดบ้างแล้วค่อยแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง เหมือนที่เคยเจอกับการทำงานในสก็อตแลนด์ เขาเป็นคนที่มีอนาคตสดใส สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับบรรดากุนซือรุ่นใหม่ก็คือพวกเขาต้องฟังคนอื่นด้วย แค่นั้นแหละ พวกเขาต้องรับฟังความเห็นจากทุกคนและพยายามเรียนรู้จากทุกคนให้ได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่ทมเติมได้ที่ stefanogetzel.com

ufa slot

Releated