แรงงานหนุนร่างพ.ร.บ.เลือกปฏิบัติทางศาสนาที่ขัดแย้ง หากมีข้อเรียกร้อง

แรงงานหนุนร่างพ.ร.บ.เลือกปฏิบัติทางศาสนาที่ขัดแย้ง หากมีข้อเรียกร้อง

แอนโธนี อัลบานีส หัวหน้าพรรคแรงงานกล่าวว่าพรรคของเขาสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้โดยมีเงื่อนไขว่าการแก้ไขจะได้รับการยอมรับ ซึ่งรวมถึงการคุ้มครองนักเรียนที่เข้มแข็งขึ้นด้วยเหตุผลเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศ แอนโธนี อัลบานีส ผู้นำฝ่ายค้านได้ประกาศว่าพรรคแรงงานสนับสนุนกฎหมายเพื่อรับรองการคุ้มครองการเลือกปฏิบัติทางศาสนาที่เข้มงวดยิ่งขึ้น แต่ถ้ากลุ่มพันธมิตรตกลงที่จะยกเครื่องความพยายามในการออกกฎหมายให้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

นายอัลบานีสกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาเมื่อเย็นวันพุธ โดยกล่าวถึงร่างกฎหมายการเลือกปฏิบัติทางศาสนาที่เป็นข้อขัดแย้งของรัฐบาลมอร์ริสัน โดยอธิบายว่าการตอบสนองดังกล่าว “แค่ไม่ดีพอ” เขาได้สาบานว่าการสนับสนุนกฎหมายของพรรคจะมีเงื่อนไขในการแก้ไขหลายๆ ครั้ง ซึ่งรวมถึงการสร้างการคุ้มครองที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับนักศึกษาข้ามเพศ

“เราจะยืนกรานให้พวกเขาแก้ไข เพราะกฎหมายนี้จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง” เขากล่าวกับรัฐสภา “เราต้องเปลี่ยนร่างกฎหมายนี้ ชาวออสเตรเลียทุกคนสมควรได้รับไม่น้อย” ข้อเรียกร้องของแรงงานรวมถึงการแก้ไขมาตรา 38 ของพระราชบัญญัติการเลือกปฏิบัติทางเพศ เพื่อปกป้องนักเรียนทั้งในเรื่องเพศและอัตลักษณ์ทางเพศ

การผลักดันมีความสำคัญเนื่องจากกลุ่มพันธมิตรมุ่งมั่นที่จะแก้ไขกฎหมายเหล่านี้สำหรับนักเรียนที่ดึงดูดเพศเดียวกันที่ต้องเผชิญกับการขับไล่ แต่ไม่เพิ่มเติม สิ่งนี้ทำให้เกิดความกังวลว่านักเรียนข้ามเพศอาจต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติต่อไปเนื่องจากขาดการคุ้มครอง นายอัลบานีสกล่าวหาว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ตอบโต้ด้วยการปล่อยให้ “คนหนุ่มสาวจำนวนมากถูกเลือกปฏิบัติ”

ufabet

“รัฐสภานี้ไม่ควรทำให้ยากสำหรับพวกเขา เราควรปกป้องพวกเขา” เขากล่าว

รัฐบาลมอร์ริสันกล่าวว่าคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายของออสเตรเลียกำลังทบทวนการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในพระราชบัญญัติการเลือกปฏิบัติทางเพศซึ่งสามารถแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้ได้ การแก้ไขของพรรคแรงงานยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ชัดเจนว่าคำสั่งความเชื่อไม่ได้ลบล้างการคุ้มครองตามรัฐที่มีอยู่ เช่นเดียวกับความพยายามที่จะห้ามการใส่ร้ายป้ายสีด้วยเหตุผลทางศาสนา นอกจากนี้ยังจะพยายามแก้ไขกฎหมายเพื่อห้ามการเลือกปฏิบัติในการให้บริการดูแลผู้สูงอายุ

การประชุมในห้องประชุมพรรคผสมได้สนับสนุนการแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันอังคาร โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการแบ่งแยกภายในเกี่ยวกับกฎหมายจากสายกลางบางกลุ่มที่มีแนวคิดเสรีนิยม นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน บอกเพื่อนร่วมงานให้อยู่ร่วมกันในร่างกฎหมาย โดยเตือนว่าเส้นทางสู่การเลือกตั้งจะยากขึ้นหากพวกเขาไม่ยึดมั่นในประเด็นนี้

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าข้อเสนอนี้ได้รับการสนับสนุนจากชาวออสเตรเลียจำนวนมาก รวมทั้งชุมชนทางชาติพันธุ์และศาสนา เช่น ชาวฮินดู ซิกข์ คริสเตียน ชาวยิว และมุสลิม แต่ชะตากรรมของกฎหมายที่ขัดแย้งกันนั้นยังห่างไกลจากความแน่นอน ส.ส.บริดเจ็ต อาร์เชอร์ ส.ส.เสรีนิยม กล่าวว่า เธอจะยังคงก้าวข้ามพื้นและลงคะแนนคัดค้านร่างกฎหมาย เทรนต์ ซิมเมอร์แมน ส.ส.เสรีนิยม ยังกล่าวด้วยว่าเขาจะสงวนสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงที่ขัดต่อกฎหมาย

นางสาวอาร์เชอร์กล่าวกับรัฐสภาเมื่อเย็นวันอังคารว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะมี “ผลที่ตามมาโดยไม่ได้ตั้งใจ” อันไกลโพ้น ทำให้เกิดความกังวลว่ากฎหมายดังกล่าวอาจลบล้างการคุ้มครองการต่อต้านการเลือกปฏิบัติที่รัฐมีอยู่ “การโหดร้าย ก้าวร้าว หรือดูถูกเหยียดหยามนั้นไม่ใช่เรื่องดี เพียงเพราะว่าคุณสามารถพูดด้วยความมั่นใจ หรือชี้ไปที่ข้อความทางศาสนาเพื่อหนุนหลัง” เธอกล่าว

ส.ส. Dave Sharma เสรีนิยมได้แสดงความกังวลต่อสาธารณชนในแง่มุมต่างๆ ของร่างกฎหมาย ซึ่งรวมถึงวิธีจัดการกับข้อกังวลเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศ ก่อนการเลือกตั้งระดับสหพันธรัฐ แรงงานถูกบังคับให้สร้างสมดุลว่าจะจัดการกับปัญหาต่างๆ อย่างไรกับร่างกฎหมายนี้ ในขณะที่ยังคงรักษาผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีศรัทธาอยู่ข้างข้าง

นายอัลบานีสได้เรียกร้องให้รัฐบาลมีส่วนร่วมกับพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาเสนอ โดยอธิบายว่านี่เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่จะ “บิดเบือนส่วนโค้งของการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความยุติธรรม” แต่เขากล่าวว่า เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ที่จะสนับสนุนกฎหมายที่เสี่ยงต่อการทำให้ผู้คนใช้ศาสนาของพวกเขา “เป็นข้ออ้างที่จะโหดร้ายและปฏิเสธสิทธิ์ของผู้อื่น”

“แน่นอนว่าเราควรจะทำทั้งสองอย่างเพื่อเพิ่มการป้องกันการเลือกปฏิบัติโดยไม่เพิ่มการเลือกปฏิบัติต่อผู้อื่น” เขากล่าว แอนนา บราวน์ ซีอีโอของความเท่าเทียมกันของออสเตรเลียกล่าวว่าความพยายามของแรงงานในการขยายการคุ้มครองนักเรียนให้รวมอัตลักษณ์ทางเพศเป็นข้อกังวลหลัก แต่ครูก็จำเป็นต้องได้รับการพิจารณาด้วย “เรากำลังเรียกร้องให้ทั้งรัฐสภาดำเนินการทันที และปกป้องนักเรียนทุกคน ครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนสอนศาสนาทุกคน” เธอกล่าวกับผู้สื่อข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ stefanogetzel.com

Releated