ทางการ “อัยยวัฒน์” เลือก “กุนซือคนใหม่เลสเตอร์” 

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ อัยยัฏฐ์ ศรีวัฒนประภา กล่าวว่า เอ็นโซ มีทัศนคติและความมุ่งมั่นที่สอดคล้องกับสโมสร โดยเชื่อว่าเอ็นโซจะสามารถพาทีมกลับมาแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในอนาคต

แทงบอล

วันที่ 17 มิ.ย. 66 เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ อย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาร่วมงานกัน 3 ปี ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั่นกลับสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลเดียว

สำหรับ มาเรสกา วัย 43 ปี ผ่านประสบการณ์การทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับมีส่วนช่วยให้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” คว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” อย่าง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เอ็นโซ่ มีทัศนคติ และความมุ่งมั่นที่ตรงกับสโมสรของเรา พวกเราตั้งเป้าที่จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปรัชญาการทำทีม และประสบการณ์ของเขาน่าประทับใจ เช่นเดียวกับความรู้ด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ที่พร้อมขีดเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้”

“เราให้ความสนใจในตัวของ เอ็นโซ่ มาระยะนึงแล้ว และความรู้สึกนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเราได้พบและนั่งคุยกับเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ของเรา และมั่นใจว่าเขาจะพาสโมสรของเรากลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมและประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต”

ขณะที่ มาเรสกา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเราจะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

“ผมหวังว่าจะพาทีมทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุด และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ หลอมรวมความคิด และวิธีการเล่นที่ผมอยากให้ทีมทำได้ในทุกๆ วัน ผมต้องการนำปรัชญาของผมใส่ลงไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะในทุกเกม”

“สิ่งที่ผมต้องการจากทุกคนคือ ความทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่า นี่คือสิ่งที่สโมสรควรได้รับ มันเป็นหน้าที่ของเราทุกคน และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ พัฒนาไปด้วยกันในทุกวัน”

 

สามารถอัพเดทข่าวสารเรื่องราวต่าง ๆ ได้ที่ https://stefanogetzel.com

Releated