ท่ามกลางการระบาดใหญ่ ความขัดแย้ง เกาหลีใต้บรรลุเป้าหมายเหรียญเจียมเนื้อเจียมตัวในปักกิ่ง

ท่ามกลางการระบาดใหญ่ ความขัดแย้ง เกาหลีใต้บรรลุเป้าหมายเหรียญเจียมเนื้อเจียมตัวในปักกิ่ง

ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ประมาณหนึ่งเดือนครึ่งก่อนการเริ่มต้นปักกิ่ง 2022 คณะกรรมการโอลิมปิกกีฬาของเกาหลี (KSOC) ได้ประกาศเป้าหมายเหรียญที่ค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัว: คว้าหนึ่งหรือสองเหรียญทองและจบรอบ 15 อันดับแรกในการแข่งขันเหรียญ

เป้าหมายที่ต่ำนั้นไม่เหมาะกับนักกีฬาชาวเกาหลีใต้ที่แสดงความมั่นใจว่าพวกเขาสามารถเกินจำนวนนั้นได้ การติดต่ออย่างใกล้ชิดและความท้าทายที่ไม่คาดคิดในภายหลัง นักกีฬาเหล่านั้นออกไปและบรรลุเป้าหมายตรงหมายเลข เกาหลีใต้จบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งด้วยเหรียญทอง 2 เหรียญ เหรียญเงิน 5 เหรียญ และเหรียญทองแดง 2 เหรียญ จบการแข่งขันในอันดับที่ 14 ประเทศคว้าเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวครั้งแรกที่ Albertville 1992 และได้รับเหรียญทองอย่างน้อยสองเหรียญในทุกการแข่งขันนับแต่นั้นมา

มีเหตุผลสองสามประการที่ KSOC กำหนดเกณฑ์ต่ำเพื่อให้นักกีฬาชัดเจน นี่จะเป็นโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกที่จะเกิดขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทั่วโลก และนักกีฬาทั้งหมดพร้อมกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกอื่น ๆ จะต้องอยู่ภายในฟองสบู่หรือ “ระบบวงปิด” ตามที่ผู้จัดงานเรียกว่า มันตลอดเวลา เป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะมีผลกระทบต่อการเตรียมร่างกายและจิตใจของนักกีฬาอย่างไร

UFA Slot

คุณภาพของการแข่งขันดีขึ้นทั่วกระดาน แม้แต่ในระยะสั้น

เหมืองทองคำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ประเทศอื่น ๆ ก็ไล่ตาม จนถึงจุดที่ไม่สามารถรับประกันได้ว่าเกาหลีใต้จะเดินเข้ามาและจากไปพร้อมกับเหรียญรางวัลเพียงไม่กี่เหรียญ และชั่วครู่หนึ่งหรือสองช่วงต้น ดูเหมือนว่าความกลัวที่เลวร้ายที่สุดของเกาหลีใต้ในระยะสั้นจะเกิดขึ้น มีการล้มที่โชคร้ายโดยนักสเก็ตชาวเกาหลีใต้ ตามมาด้วยการโต้เถียงกันอย่างเป็นทางการที่ขู่ว่าจะขัดขวางการเสนอราคาของประเทศสำหรับอำนาจสูงสุดในระยะสั้น

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ Hwang Dae-heon และ Lee June-seo ทั้งคู่ถูกตัดสิทธิ์ในรอบรองชนะเลิศ 1,000 ม. ของพวกเขาเนื่องจากการเคลื่อนไหวที่ผิดกฎหมาย ความจริงที่ว่านักสเก็ตชาวจีนได้รับประโยชน์จากการตัดสินใจเหล่านั้นและมาถึงรอบชิงชนะเลิศเพียงเพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บสำหรับแฟน ๆ ชาวเกาหลีใต้และเจ้าหน้าที่ที่โกรธแค้นซึ่งรู้สึกว่าผู้พิพากษากำลังเรียกร้องให้ประเทศเจ้าภาพ KSOC ประท้วงการตัดสินใจอย่างรวดเร็วและกล่าวว่าจะดำเนินคดีกับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ซึ่งเป็นศาลกีฬาชั้นนำระดับโลก

เหรียญทองของ Hwang ในระยะ 1,500 ม. สองวันหลังจากการตัดสิทธิ์ของเขาช่วยให้สปอตไลท์กลับมาที่น้ำแข็งอีกครั้ง ชเว มินจอง ที่ลื่นล้มโดยไม่ได้สัมผัสในรอบก่อนรองชนะเลิศ 500 ม. เด้งกลับมาคว้าเหรียญเงินในระยะ 1,000 ม. และผลัด 3,000 ม.

ในการแข่งขันระยะสั้นครั้งสุดท้ายที่ปักกิ่ง หญิง 1,500 ม. รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชอยทะยานคว้าเหรียญทอง มันเป็นเหรียญทองตรงที่สองของเธอในการแข่งขันและเหรียญโอลิมปิกอาชีพที่ห้าโดยผูกเธอกับอีกสามเหรียญสำหรับเหรียญโอลิมปิกฤดูหนาวส่วนใหญ่โดยนักกีฬาชาวเกาหลีใต้

ในวันเดียวกันนั้นเอง ฮวางและเพื่อนร่วมทีมสามคนรวมกันเป็นเหรียญเงินในการวิ่งผลัด 5,000 ม. เมื่อฝุ่นคลุ้ง เกาหลีใต้ก็ได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงในการแข่งขันวิ่งระยะสั้นด้วยเหรียญเงินสองเหรียญทองและสามเหรียญเงิน นักสเก็ตความเร็วของประเทศดูแลส่วนที่เหลือ Kim Min-seok ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงตรงที่สองของเขาในชาย 1,500 ม. และ Cha Min-kyu ซ้ำแล้วซ้ำอีกในฐานะผู้ชนะเลิศเหรียญเงินในประเภท 500 ม. ชาย

จากนั้นในวันเสาร์ วันสุดท้ายของการแข่งขันสเก็ตความเร็ว Chung Jae-won และ Lee Seung-hoon คว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดงในการออกตัวแบบมวลชน เกาหลีใต้ไม่ได้เพิ่มเหรียญทั้งหมดเนื่องจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์ นอร์เวย์ชนะการแข่งขันเหรียญโอลิมปิกฤดูหนาวติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง โดยได้ 16 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง ต่อไปเยอรมนีมีเหรียญทองโหล ประเทศจีน ซึ่งสร้างความพอใจให้กับผู้ชมในประเทศเป็นอย่างมาก ได้สร้างสถิติการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวด้วยเหรียญทอง 9 เหรียญและเหรียญทั้งหมด 15 เหรียญเพื่อเข้าเส้นชัยในอันดับสาม โดยนำหน้าสหรัฐอเมริกา 1 เหรียญทอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ stefanogetzel.com

Releated